Thứ Năm, 12 tháng 11, 2009

Vua Cướp Chính Là Ngươi


Qua 1 thời gian khổ tham, ruốt cuộc rồi ta đã bắt được ngươi, tất cả mọi thứ thị phi điên đão, sinh tử luân hồi cũng do ngươi mà ra. Cơ xão của chư Tổ quả thật độc đáo, nếu đã quyết tâm liễu sanh liễu tử, phương pháp tham tổ sư thiền này rất thích hợp cho những ai muốn liễu sanh liễu tử.

Thật ra các phương pháp của chư tổ thiền tông cũng bắt nguồn từ cơ xảo niêm hoa thị chúng do đích thân Phật Thích Ca chỉ dạy trong hội Linh Sơn, chỉ cần thật hành nghiêm túc, bảo đảm hành giả sẽ đạt đến cảnh giới thật tu thật chứng không tí mơ hồ.

Đầu tiên hành giã phải rõ ràng cái gì là nhất niệm vô minh, cái gì là vô thỉ vô minh, phương pháp tham tổ sư thiền không cho chấm dứt niệm khỡi niệm diệt, nhưng mà phải lần theo nó đễ coi nó phát xuất từ đâu, khi nó biến mất nó lẫn chốn về đâu, tìm được chổ ẩn náo của nó, nên chọn 1 trong lục căn, nên lấy nhãn căn nhìn thẳng vào nó, một khi thời tiết đến, ồ lên 1 tiến màn vô thỉ vô minh tức thời tan rã, lúc ấy bản lai diện mục của mình chọn vẹn hiện ra.

Phương pháp này tui học được từ Ngài Nguyệt Khê, Ngài ví nhất niệm vô minh là binh lính của bọn cướp, hang ổ của nó chính là vô thỉ vô minh, nương theo nó để vào đến tận hang ổ của bọn cướp để bắt vua cướp, ngày đêm tổng tấn công vào chổ ấy, khi thiên hòa địa hợp ách sẽ bắt được vua cướp, vua cướp bắt được rồi, từ đó trở đi mình mới có ngày an vui vĩnh viển.

Phương pháp này chỉ nói thật chứng chẳng cho hiểu biết, vì hiểu biết chẳng mang lại lợi ích gì cho hàng giã, mà tác hại của nó lại rất là ghê ghóm, giữa đám đông thì mình sẽ bị cái bịnh ngã kiến, ngay bản thân mình thì sẽ bị cái bịnh sở tri chướng. Hành giã chỉ cần ngày đêm tổng tấn công vào chổ ấy, chổ ấy tức hang ổ của bọn cướp, Ngài Lâm Tế gọi nó là hầm xâu vô minh, đái thùng sơn đen, Phật Thích Ca gọi nó là vô thỉ vô minh, một khi thời tiết đến, ồ lên 1 tiến màng vô minh tan rã, bản lai diện mục ngay ấy hiện ra, khi kiến tánh rồi, phần còn lại chỉ tiêu nghiệp củ chấm dứt tạo nghiệp mới, lúc ấy hành giã mới chứng được cảnh giới chăn trâu mà Phật Thích Ca đã nói trong kinh điễn.

Trong quá trình phá vô thỉ vô minh, hành giã sẽ tự chứng được nhiều phương tiện tốt, di chỉ hành giã tự biết mà thôi, câu nói của cổ đức chẳng sai tí nào, uống nước nóng lạnh tự biết, chẳng cần hỏi ai hết. Khuyên kẽ có duyên, nên khổ tham thật chứng, chớ hý luận vô ký, chớ uổng đi một kiếp sanh tử, thân này khó được, được rồi nên lợi dụng nó để tu hành, chớ uổng phí thời giang quý báo, một khi vô thường đến thì đã quá muộn màn rồi vậy.