Thứ Năm, 8 tháng 1, 2009

Thân Trung Ấm

Trí óc của bạn từ đâu có? Nó có từ thân Trung Ấm , thân Trung Ấm không do cha mẹ sanh ra, nhưng nó lại là nguồn góc của sanh tử luân hồi, từ thời vô thỉ cho đến nay.

Muốn thấy được Trung Ấm thân, không khó, bạn hãy chọn 1 chổ yên tịnh, ngưng nghĩ hết tất cả các vọng niệm, khi vọng niệm đã được ngưng nghĩ, cái chổ thanh thanh tịnh tịnh ấy chỉ còn tri giác không vọng niệm chính là Trung Ấm thân.

Nên cổ đức thường có câu: Sao người học đạo chẳng biết chơn? Chỉ vì xưa nay nhận thức thần (thân Trung Ấm), nguồi gốc sanh tử từ vô thỉ, si mê cho là bổn lai nhơn (Phật tánh) ” Ý nói, người tu lầm nhận thân Trung Ấm là bản lai diện mục (Phật tánh) của mình.

Khi chúng ta chết thì sẽ không còn trí óc nữa, vì thân Trung Ấm đã ra khỏi thân xác này, tuy thân Trung Ấm không có tay, mắt, mũi, miện, thân và ý, nhưng nó lại có kiến văn giác tri, ngươi tàu gọi là thân trung ấm, phạn ngữ là A Lai Dạ Thức, muốn tìm tự tánh ngay đây mà tìm.

Khi thân Trung Ấm lìa khỏi xác thân này, nó sẽ mù mịch không tự chủ, lúc đó nó sẽ nương vào nghiệp thức làm chủ thể. Nên có câu: "mọi thứ bỏ lại hết, duy chỉ nghiệp mang theo".

Khi thân Trung Ấm ra khỏi xác thân, trong vòng 49 ngày phải đi đầu thai, nó sẽ căn bản lên 1 kiếp trước hoặc 2, 3 kiếp trước, coi coi chủng tử nghiệp thức nào chính mùi, thì theo đó mà thọ sanh, nhân nào quả ấy.

Vọng niệm nặng nhất không ngoài dâm dục, dâm dục nặng sẽ quyết định giống cái, dâm dục nhẹ, sẽ quyết định giống đực. nên kinh nói: dâm dục là mạng căn của chúng sanh.

Quá trình vô bào thai của người mẹ, không ngoài ngũ uẩn, khi duyên đầu thai đến sẽ theo nghiệp lực chi phói thọ sanh, khi thấy giống đực giống cái giao cấu với nhau (Sắc), chấp nhận chuyện giao cấu này (Thọ), khỡi tâm động niệm (Tưởng), tham gia vào đó (Hành), khi tham gia rồi sẽ lọt vào bào thai (Thức), sẽ thành nghiệp thức của chúng sanh.